Long Weekend 2 2425102008 [Nan trip]  Long Weekend#2 2425102008 [Nan trip]  Long Weekend 2 2425102008 [Nan trip]

Long Weekend 2 2425102008 [Nan trip]  24 ตุลาคม  2551

ตื่นเช้ามา ก็จัดการอาบน้ำแต่งตัวกันให้เรียบร้อย กินมื้อเช้าเสร็จ

ก็ออกเดินทางประมาณ 8 โมงนิด ๆ

ไปกัน 5 คน มีพ่อ แม่ พี่ผักบุ้ง ผักหวาน และ เจ๊มิค์ล

ก็ขับรถไปเรื่อย ๆ ไม่เร็วมาก เพราะเส้นทางจาก บ้านปู่ (เชียงม่วน) ไป จ.น่าน

จะคดเคี้ยว เป็นเขาสูง มีโค้งอันตราย หลาย ๆ จุด

แต่วิว ทิวทัศน์ สองข้างทางสุดยอดมาก เป็นภูเขาสลับ ซ้อนกัน เขียวอ่อน เขียวแก่ ตลอดเส้นทาง

ท้องฟ้าก็แจ่มใส  อากาศดีมาก ๆ คะ  ก็ตื่นเต้นกันคะ เพราะ พ่อก็ไปน่าน ครั้งแรก ตอนเป็นเด็ก

แล้วพวกเรา 3 คน แม่ลูก ไม่เคยไปเยือนเมืองน่าน เลย

แต่ เจ๊มิค์ล มาบ่อย ๆ อยู่ แล้ว แม้จะมาบ่อย แต่เจ๊มิค์ล ก็บอก ไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรอก

ไปถึงก็ แค่สนามกอล์ฟ กะ ร้านกินข้าว  คือแบบส่วนใหญ่ก็ไปออกรอบ

แต่มากับพวกเรา คราวนี้ ก็เรียกได้ว่า มาเที่ยว มาพักผ่อน กันเน๊อะ หนุก ๆ

ขับรถประมาณชั่วโมง ก็ถึงเมืองน่านแล้ว แม่ก็โทรหา ลุงหวัด

เจ้าของทัวร์ช้างที่แม่โทรติดต่อไว้  เช้านี้ เราจะไปขี่ช้าง กันคะ

จอดรถรอ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์

ระหว่างรอจะไปขี่ช้าง ผักหวาน เข้าไปเล่นของเล่นในโรงเรียนใกล้ ๆ

พอติดต่อได้แล้ว ก็ขับรถตาม ลุงหวัด ไปคะ ต้องขับออกนอกตัวเมืองไปอีก

ซัก 20 โลมั้งคะ  เพื่อไปขี่ช้าง ณ อุทยาน  (จำไม่ได้คะ)

สงสัย ลุงหวัด กลัว ว่าพวกเราจะตามไม่ทัน ก็ขับรถ ช้ามากกกกกก คะ

กว่าจะถึง อุทยาน ก็เล่นเอาเบื่อ กันไป ทั้ง ๆที่ ระยะทางไม่ไกล เลย

พอไปถึง ก็ เจอ ช้าง 2 เชือก พร้อมคนขี่ช้าง รออยู่แล้ว

ช้างชื่อ  จั๋นเป็ง (จันทร์เพ็ญ)  กับ บัวตอง  คะ อายุ  ก็ 30 กับ 48 ปี แล้ว คะ

อายุยืนเน๊อะ  แต่ยังต้องทำงานอยู่เลย ปกติช้างพวกนี้ ถ้าไม่ได้ไปทัวร์ ก็จะทำงานลากไม้ คะ

จากนั้นก็ขึ้นช้าง กัน เค้าก็พาเราเข้าไปในป่า แล้วก็ขึ้นดอย ลงดอย วกกลับมาที่เดิม

นี่เป็นการนั่งช้าง ครั้งแรก ของพวกเราเลยคะ

พี่มิค์ล บอก ตื่นเต้นหวาดเสียว ซะยิ่งกว่า นั่งเครื่องเล่นในสวนสนุก

โดยเฉพาะ ตอนที่ช้างพาเราขึ้นดอน และ ลงดอย ไม่น่าเชื่อว่า พวกเค้าไม่ลื่นไถล ลุ้นกันตัวโก่ง

ผักหวาน เงียบ ไปเลย เธอทำหน้าเครียดเชียว แถมยังร้อง หวาดเสียวๆๆๆ

พ่อบอก ได้บริหาร บั้นเอว ด้วย

พี่ผักบุ้ง งี้ กอดพ่อแน่นเชียวว กลัวหล่น

ใช้เวลาไม่นาน ลุงหวัด บอก มีเด็กเล็ก ๆ มาด้วยแบบนี้ ไม่ต้องครบสูตร ก็ได้

ซึ่งก็ แค่นี้ ก็สุดยอด แล้วค่า พอแระ เหนื่อยใช้ได้ทีเดียว

นั่งช้าง เสร็จแล้ว ก็ขับรถกลับเข้าตัวเมืองน่าน ผ่านวัดพระธาตุแช่แห้ง

พ่อถามจะแวะมั๊ย รถตู้ รถยนต์ เต็มไปหมด

แต่แม่ดูแล้ว ผักหวาน ก็ซึม ๆ (ง่วง เพราะนอนดึก ตื่นเช้า)

ก็เลยบอกว่า ไปเช็คอิน พักเหนื่อย กันที่โรงแรมก่อนดีกว่า แล้วค่อยว่ากัน

ก็เลยไปหาโรงแรมกันคะ

แม่จอง ศศิดารารีสอร์ท เอาไว้ ก็ดูๆ เอาจากในเวบไซด์ นี่แหละคะ

ตอนแรก ก็จะพักที่  เทวราช แต่เต็มคะ ก็มันเป็น long weekend นี่เน๊อะ

ก็เราไม่ได้จองล่วงหน้านาน คิด ๆ ว่าจะไปน่านกัน แล้วก็จอง ก่อนจะไปไม่กี่วัน

แล้วโทรไปจอง ที่ฟ้าธนิน เค้าก็ปิดปรับปรุง และ ที่นี่ เค้าก็แนะนำ ศศิดารารีสอร์ท มา

แม่ก็เลยโทรไปจอง  แล้วก็ ปริ้น แผนที่ มา   แต่ก็นะ แผนที่เค้าก็ บอกแต่จุดใหญ่ ๆ

พอเจอแยกที่มี คุณจราจร อยู่ พ่อ ก็จอด ถาม

ซึ่ง ตรงนี้ พวกเราประทับใจมากคะ  คุณดาบ เค้า ขี่มอ’ไซด์ นำทางให้พวกเราด้วยคะ

แม่ก็ ถามย้ำ กับพ่อ ว่า แต๊กา? ไปทำอิท่าไหน เค้าถึง นำทางให้

พอถึงทางเลี้ยว คุณตำรวจ ก็ชี้มือให้เลี้ยวขวาไป แล้วคุณตำรวจ ก็เลี้ยวซ้ายไป

อีกนิดเดียว ก็เจอแล้ว คะ ศศิดารารีสอร์ท www.sasidararesort.com

ไปถึงพวกเราก็เช็คอิน เอากระเป๋าเก็บ  เข้าห้องน้ำ พักผ่อน นอนดูทีวี กินหนม ฯลฯ

พักหายเหนื่อย เย็นสดชื่น สบายเนื้อ สบายตัว กันแล้ว ก็ ยกขบวน ออกจากโรงแรมกัน

อันดับแรก ก็หาอะไรกิน เป็นมื้อกลางวัน กันก่อน

เหมือนเคยคะ ก็ขับรถไปเรื่อย ๆ ดูแผนที่ จ.น่าน ประกอบ

แวะถามทาง เค้าไป ด้วยเป็นระยะ

ซึ่ง แม่ประทับใจมากคะ เอามาเล่าต่อด้วย ว่า

ชาวเมืองน่าน น่ารัก เป็นกันเอง อบอุ่น และจริงใจคะ

นี่แค่ สัมผัส จาก ประชาชน เจ้าของร้านขายของ ที่เราได้แวะ ทักทาย  ก็ประทับใจมากคะ

มาลงตัวที่ร้านข้าวหน้าเป็ด  ดูจากสภาพร้านแล้ว คงจะขายมานาน

แล้วคนมากินก็เยอะ ด้วย ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง คะ อร่อย เลยทีเดียว แต่ อากาศ ร้อน และคนเยอะ

ก็เลยทำให้ ไม่รื่นรมย์ เท่าที่ควร แต่ อาหารเค้าอร่อยเชียวคะ

จากนั้น ก็ขับรถ เพื่อเสาะแสวงหาที่เที่ยว ในตัวเมืองน่านกันต่อคะ

นึกได้ว่าเมื่อเช้า ผ่านพิพิธภัณฑ์ แล้วก็หาไม่ยาก ก็เลยเลี้ยวเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์กันคะ

จอดรถแล้วก็ถ่ายรูปเล่นกันหน้าพิพิธภัณฑ์ โดยมี BG เป็นวัดช้างค้ำ สวยมากคะ

พอเข้าไปภายในพิพิธภัณฑ์ ก็ดูขลัง งดงาม และ ทรงคุณค่ามากคะ

ไม่ว่าจะเป็นแหย่งไม้แผ่นเดียว ที่มีขนาดกว้างถึง 3.5 เมตร

และ งาช้างดำ  และ วิถีชีวิต ของชาวน่าน ตลอดจน เรื่องราวของราชวงค์เจ้าผู้ครองนครน่าน

ก็ตื่นตาตื่นใจ กันทีเดียวคะ  แต่เค้าห้ามถ่ายรูป ภายในพิพิธภัณฑ์ คะ

ชมพิพิธภัณฑ์ ทั้งชั้นบนชั้นล่าง ครบแล้วก็ พากันกลับคะ

ยังมีเวลาเหลือ  ตั้งแต่เรามาถึง จ.น่าน จะมีป้ายโฆษณษ เกี่ยวกับ ประเพณีแข่งเรือ

ประจำปี ติดเต็มไปหมด และมีการปิดถนนบางสาย ไม่ให้รถเข้า พบว่า

เป็น นัดปิดสนาม จัดวันนี้ เป็นวันแรก ก็เลยตกลงกันว่า

เราจะเข้าไปดูบรรยากาศ งานประเพณีแข่งเรือ ของ จ.น่าน กันคะ

หาที่จอดรถได้แล้ว ไกลทีเดียวจาก ท่าที่จะลงไปดูแข่งเรือ ริมแม่น้ำน่าน

ก็เดินเข้าไปบริเวณงาน ระหว่างทาง ก็จะมี ร้านค้า มาออกร้าน ขายของ ต่าง ๆ นานา มากมาย

เหมือนงานกาชาด ทั่วไป  แต่รู้สึกว่าไกลมากกกกกก คะกว่า จะถึงบริเวณ ที่ลงไปดูแข่งเรือ

และร้อนมากด้วย พอไปถึง ก็ นั่งดู เค้าแข่งเรือ ไปดูบรรยากาศ ซึ่งเค้าจัดได้ยิ่งใหญ่

และการแข่งเรือ นี่ สนุกก็ตรงคนพากย์  ด้วยนะคะ เป็นสีสัน คะ.

ซักพัก ผักหวาน เริ่มเบื่อ แม่ก็ให้ดูดนม แล้วก็หลับไปคาตักแม่ ซะงั้น

ก็เลยว่า งั้นเรากลับกันดีกว่า  พ่อก็แบก ผักหวาน เดินกลับมาที่รถ

พวกเราก็เดิมตาม พี่ผักบุ้ง กับ เจ๊มิค์ล แวะ ร้านขายซีดี

ซื้อซีดี เรื่อง ฮะเก๋า ไปดูที่โรงแรม กัน

แล้วเราก็ขับรถกลับโรงแรม  ถึงโรงแรม วางผักหวาน ลงเตียง

พี่ผักบุ้ง เปิดหนังดู ก็คุย กัน เสียงไม่ดังน๊า  แต่ คุณผักหวาน ตื่นมานั่งยิ้มแฉ่ง หน้าแป้นแล้น เชียว

พ่อมีโวย ว่า แบกมาหนักแทบตาย มาถึง ตื่นซะงั้น

แล้วพ่อ ก็งีบหลับไป  พี่สาว สองคน ดูหนัง กินหนม ไม่มองหน้าใคร

แม่ก็เลย ชวนกัน กับผักหวาน 2 คน ลงไปเดินสำรวจรอบ ๆ โรงแรม และเช่นเคย ถ่ายรูป ด้วย

แล้วก็เดินไปสำรวจ แถวสระว่ายน้ำด้วย เพราะ แม่เห็นในเวบไซด์ แล้วว่า ที่รีสอร์ท นี้มีสระว่ายน้ำด้วย

ก็เตรียมชุดให้เด็ก ๆ มาแล้วด้วย  ผักหวาน เห็นแล้ว เป็น ไม่ยอม จะว่ายน้ำท่าเดียว

ก็เลยเดินกลับมาที่ห้องเพื่อจะมาเปลี่ยนชุด แต่ ขอบอก ฝนตกลงมาซะงั้น หนักเชียว
^^”

ก็เลยต้องอยู่ในห้อง ต่อไป  แต่โชคดีคะ  ตกไม่นาน ยังไม่ทันมืด ฝนก็หยุด

เด็ก ๆ เลยได้ว่ายน้ำเล่นกันหนุกหนาน

แม่ไม่อยากให้ ผักหวาน เล่นนานเลย  เพราะ ไม่สบายและ ยังกินยาอยู่เลย

แต่ผักหวาน หนะรื่นเริงมาก จะมีอาการบ้าง ก็ตรงคัดจมูกฟุตฟิต นิดหน่อย

ใกล้จะมืดแล้ว อากาศก็เย็น แม่ก็เลยเรียกผักหวาน มาใกล้ ๆ แล้วอุ้ม ขึ้นจากสระ เอาผ้าเช็ดตัวพัน อุ้มกลับห้องเลย

เธอก็โวยวายเล็กน้อย เพราะ  พี่สาวทั้งสอง ยังไม่ขึ้น

แต่กลับมาถึงห้องซักพัก  ผักบุ้ง กับ มิค์ล ก็ ตามมาติด ๆ มาถึง ก็บ่นว่าหิว และเหนื่อยมากด้วย

ก็เลยเร่งให้อาบน้ำแต่งตัวกัน แล้วก็ออกไปหาอะไรกิน กัน

แม่ก็ ถามจากที่เคาน์เตอร์ของรีสอร์ท ว่า มีร้านอาหารอะไรแนะนำ

เอาแบบ อยู่ติด แม่น้ำน่าน และมีลานกิจกรรมให้เด็กเล่นด้วย

เค้าก็แนะนำมา 2 ร้าน คือ ร้านเจ้านาง กับ ร้านรวงข้าว

แต่เรา เจอร้านเจ้านาง ก่อน ก็เอาร้านนี้ละกัน คนเยอะเชียว

ลานของเล่นก็มี แต่มันมืดแล้ว ไฟไม่สว่างพอ ก็ให้ผักหวาน ได้เล่นแป๊ปเดียว

อาหารได้เร็วดีคะ แต่การบริการ ติด ๆ ขัด ๆ ก็ไม่ว่ากันเน๊อะ ช่วง long weekend ก็แบบนี้แหละ

สามทุ่มกว่า ผักหวาน คงไม่ไหวแล้ว  กินข้าว อิ่ม เล่นเบื่อแล้ว ได้ขวดนม ก็หลับบนตักแม่ เหมือนเคย

ซักพัก เราก็กลับกัน ถึงโรงแรมประมาณ สี่ทุ่ม ก็ ตามอัธยาศัย อาบน้ำ ดูทีวี ฯลฯ

Long Weekend 2 2425102008 [Nan trip]  25 ตุลาคม 2551

วันเสาร์แล้ว เป็นวันที่สอง ที่เราอยู่ที่ จ.น่าน

เป้าหมายของเราวันนี้ คือ

...วัดภูมินทร์...

วัดที่มีมีจิตรกรรมฝาผนังภายในวิหาร ที่วาดโดยช่างสมัยโบราณ ที่มีอายุเป็นร้อยปี

ต้นแบบภาพวาดลายเส้น ชายหญิง ทางเหนือ ที่เราเห็นตามการ์ด ทั่วไป

และ

...หอศิลป์ริมน่าน...

หอศิลป์ ที่จัดนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย เป็นหลัก

ตั้งอยู่ที่ ต.บ่อ ออกไปทาง ท่าวังผา ประมาณ 20 กม.

แต่ก่อนจะไป มื้อเช้าของพวกเรา ก็ต้องกินที่รีสอร์ท ก่อน
อาบน้ำแต่งตัวกันเสร็จครบทุกคน ก็สายเชียว
ไปถึงห้องอาหาร ก็โล่งงง เชียวคะ

มื้อเช้าก็ง่าย ๆ ทั่วไป เป็นบุฟเฟต์
ของไทย ก็มีพวกข้าวต้มกุ๊ย กับ ผัดผัก ผัดหนำเลี๊ยบ ฯลฯ

ของฝรั่ง ก็เป็นพวก หนมปังปิ้ง ไข่ดาว เบคอน ไส้กรอก ฯลฯ

เครื่องดื่ม ก็พวก น้ำส้ม กาแฟ โอวัลติน

ก็เดินตักกันตามอัธยาศัย อิ่มแล้วก็ ถ่ายรูปเล่นกัน

แล้วก็กลับไปที่ห้องพัก เข้าห้องน้ำ ห้องท่า เอนหลังกันแป๊ป ๆ
แล้วก็เช็คเอ้าท์

รูปนี้พ่อถ่ายให้พวกเรา 4 สาว

รูปนี้ ผักหวาน ถ่ายให้ นะเนี้ย เบี้ยวนิโหน่ย

แล้วเราก็มุ่งหน้า สู่วัดภูมินทร์ ก็ไปตามป้าย กับ แผนที่ คะ

หาไม่ยาก มีป้ายบอก เป็นระยะ

ไปถึง ก็ไปสักการะ แล้วก็ เดินชม ภาพจิตรกรรมฝาผนัง คะ

มีน้อง ๆ นักเรียน มา อธิบาย ให้ความรู้ด้วยคะ น่ารักมาก

ใช้เวลา อยู่ซักพัก ก็ พากันขึ้นรถ มุ่งหน้า สู่ หอศิลป์ ริมน่าน

ซึ่งจะต้องออกจากตัวเมือง ถามทางจากน้องที่รีสอร์ท มาเรียบร้อยแล้วว่า

ให้ไปทางสนามบินน่าน ถ้าเจอ สนามบิน แสดงว่ามาถูกทางแล้ว

ก็มีเลี้ยวผิด ไปครั้งหนึ่งคะ แต่ไหวตัวทัน ก็วกกลับมา เสียเวลานิดหน่อย

จากนั้นก็นั่งรถ ชมวิว ที่เขียว ๆ ของต้นไม้สองข้างทางไปเรื่อย ๆ คะ

เกือบๆ จะง่วงนั่นแหละคะ ก็ถึงพอดี

สำหรับคนที่ชอบงานศิลปะ หรือชอบการถ่ายรูป ที่นี่เหมาะมากคะ

หอศิลป์ริมน่าน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเลย (ไม่แน่ใจแม่น้ำอะไรนะคะ)

แล้วก็มี ภาพวาดและบันทึกเล็ก ๆ ตอนที่ถูกน้ำท่วมไว้ด้วยคะ

แม่ก็ อธิบายไม่ค่อยเก่ง เกี่ยวกับบรรยากาศ ของที่ หอศิลป์ริมน่าน นี่

แต่รู้ได้อย่างเดียวว่าชอบมากคะ ใช้เวลาอยู่ที่นี่น้อยไปนิด ก็มากับเด็ก ๆ นี่เน๊อะ

ถ้ามีโอกาส แม่อยากจะกลับไปอีกแน่นอน คะ

แต่ที่แน่ ๆ ได้ของจากที่นี่ติดมือมาหลายชิ้นเลยคะ ไม่ใช่ภาพวาดนะคะ เป็นของกระจุ๊กกระจิ๊ก ที่มีขายคะ

“คุณนาย” [เธอชื่อ “นาย” คะ แล้วก็เติมคุณเข้าไป เพื่อเป็นการให้เกียรติ]

ที่อยู่ที่ร้านขายของที่ระลึก นี่ เป็นกันเอง และ น่ารักมาก ๆ คะ

อากาศก็เย็น ๆ  เปิดเพลงบรรเลง ที่เป็นสะล้อ ซอซึง ของทางเหนือเราคลอเบา ๆ

เวลาผ่านไปเท่าไหร่ ไม่รู้ตัว  ดูของทั่ว ดูนาฬิกา ก็สิบเอ็ดโมงกว่า ๆ แล้ว

พ่อก็เลยชวน กลับ  ดูยังไม่ทั่วคะ อีกอาคารหนึ่ง ยังไม่ได้ไปดู แต่เด็ก ๆ ก็ไม่ค่อยอยากแล้ว

ก็เลยขับรถเข้าเมือง หาอะไรกินกัน เป็นมื้อกลางวันกันคะ

พวกเราเล็ง ๆ กันไว้ ตั้งแต่เมื่อวาน ว่า จะเป็น ข้าวซอย ร้านข้าวซอยต้นน้ำ

ร้านนี้มีอยู่ในแผนที่ด้วย  ที่สำคัญ เมื่อวาน เห็นแล้วว่าอยู่ตรงไหน

แต่ไหง๋ วันนี้ มันหาไม่เจอ ว๊า ^^”   ก็วน ๆ นิดหน่อย เจอร้านข้าวหลาม

ข้าวหลามของ น่าน ก็มีชื่อน๊า  พวกเราซื้อกินกันเมื่อวานแระ

และวันนี้ มัวแต่ มองหาร้านข้าวซอยต้นน้ำ พ่อเลยไม่ได้จอด ให้ลงซื้อ แล้วเราก็ไม่ได้รบเร้าอะไร

ว่าจะถอดใจ กินร้านอื่นแล้ว ก็เจอพอดี เป็นร้านเล็ก ๆ เล็กจริง ๆ นะคะ

แต่คนเต็มทุกโต๊ะ  สั่งเซ็ท แรก ก็ ได้มาไม่นานนัก แต่พ่อไม่อิ่ม ต่ออีกถ้วย นี่นานเอาเรื่องเลย

ก็อย่างว่า มาเที่ยว ช่วงที่คนเที่ยวกันเยอะ ๆ ก็ต้องทำใจเน๊อะ
แต่เล็กน้อย คะ ไม่มีอะไร แค่อยากบันทึกไว้

ระหว่างอยู่ที่ร้านข้าวซอย นี่เอง ลุงบอย โทรมาถามความคืบหน้าของพวกเราคะ

ก็บอกไปว่า กิ๋นข้าวตอน กั๋นอยู่  กินเสร็จ ก็จะกลับแล้ว

แบบว่า คงกลัว พวกเราเถลไถล เพราะเย็นนี้ ลุงบอย ชวนพวกเราไปแอ่วเล่นที่สวน จะเอาปลาขึ้นจากบ่อ

แต่ในที่สุด ก็ไม่ได้เอาขึ้น อดกินปลาสดสดจากบ่อเลย

ย้อนกลับขึ้นไปดูการบันทึกในไดฯ วันนี้

ละเอียดทุกเม็ด จึงยาวได้ใจ

กิจกรรมที่สวนลุงบอย ขอเป็นไดฯ หน้าดีกว่าเน๊อะ

The day you went away - M2M

** ขอบคุณ ..ลุงชัย.. ที่ปรึกษาด้านเพลงประกอบไดฯ หน้านี้ จ๊ะ **

<< Long Weekend #1 23102008[ChiangMoun grandpa’s home]Long Weekend_3 2526102008 [Ancle Boy’s Minigolfgarden] >>

ในที่สุดก็ต้องไป
หนาวววว [up คั่นรายการ]
Happy Birthday To Pakwan [3 ขวบแล้วจ้า]
บันทึกของปลายเดือนตุลาคม2551
พาสปอร์ต ท่องเที่ยว 7อะเมซิ่ง เชียงราย
3HBD & นีโม่น้อย ๆ มาแล้วจร้า

ต้องออกข้างนอกซะแร้ววววว

2pak's MoM
Mon 3 Nov 2008 10:58 [2]

อ้าว เมนท์หน้านู้น โผล่มาหน้านี้

ว่าแต่ เพิ่งรู้ นะแม่หล้า ว่าน่านก็มีสนามบิน นึกว่าทางเหนือ ๆ โพ้น ๆ มีแตลำปางกับเชียงใหม่

แม่หล้านี่จะศิลป์ ศิลป์ ดีนะ อ่านเรื่องราววันนี้แล้วฦ(รอดูรูปเน้อ)

ไปล่ะ อยากกิ๋นข้าวหลามหน้าหนาว แบบนั่งเผาตรงลานบ้าน