ชร บางกอก เกาะล้าน 1  ชร_บางกอก_เกาะล้าน #1  ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

โอ้...ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส มองเห็นเรือใบ ล่องอยู่ในทะเล
หาดทรายงาม เห็นปู ดูซิดูหมู่ปลา กุ้งหอย นานา อยู่ในท้องทะเล.....

เป็นเนื้อเพลงที่ ผักหวาน ร้องอยู่ประจำในช่วงเข้าหน้าร้อนนี้

ทางโรงเรียนสอนมา โรงเรียนนี้ ก็เข้าใจสอนเพลงให้ตรงตามช่วงเวลา เน๊อะ

เพราะ เพลงๆนี้ ก็เลยจุดประกาย ให้บ้านเรา คิดเรื่อง เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกัน

หลังจากที่ บ้านเราไม่ได้เข้ากรุง มาหลายปี

ไปครั้งสุดท้าย เมื่อแม่เริ่มท้องผักหวาน ได้เดือนกว่า ๆ แล้วจ๊ะ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

จนมาวันนี้ ผักหวาน สามขวบ สี่เดือน

ก็เป็นเวลา 3-4 ปี แล้ว ที่พี่ผักบุ้งไม่ได้ไปเที่ยวไกลๆ ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน

ดังนั้น ปีนี้ เด็กๆ จึงเรียกร้องกัน (รวมทั้งแม่ด้วยแหละ อิอิ)

หลังจากที่ผักหวาน หายป่วยจาก อิสุกอิใส

แบบว่า ไม่มีไข้ แล้ว ตุ่มหนอง ยุบ แห้ง บ้างแล้ว

แต่ก็ยังไม่หายสนิท ยังมีบางตุ่ม ที่ยังเป็นตุ่มน้ำใส

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ทำยังงัยดีหละ  เมื่อถึงเวลา ก็ต้องออกเดินทางกัน หละคะ

เพราะว่า ตั๋วดู ดิสนีย์ออนไอซ์ จองล่วงหน้า เป็นเดือน

ห้องพัก ที่เกาะล้าน ก็สำรองและ โอนตังค์ ล่วงหน้า เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น จึงพับโครงการไม่ได้ จ๊ะ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

แม้ว่า ลึกๆ ในใจ แม่จะหวั่นๆ และ กังวล กับ ผักหวาน มาก

แต่จะให้ล้มเลิก การเดินทาง ก็คงไม่ดี แน่ เพราะ บ้านเรา ก็พูดกันเรื่องนี้มาตลอด

ประมาณว่า ให้ข้อมูล กับผักหวาน เวลาโฆษณา DN Onice ออกมาแต่ละที

ก็ชักชวนให้ผักหวาน ดู ผักหวาน ก็จะกริ๊ดกร๊าดดด อยากไปดู เร็วๆ อยากไปเล่นน้ำทะเล ฯลฯ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ดังนั้น เรามาเริ่มบันทึกการเดินทางทริป นี้ของเรากันเลยคะ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1  1 เมษายน 2552

เวลา 6 โมงเช้านิด ๆ รถตู้  ก็มารับพวกเรา ตามเวลาที่นัดกัน

ซึ่งพวกเราก็ได้เตรียมของ กระเป๋า สัมภาระ ต่างๆ  ไว้รอที่หน้าบ้านแล้ว

พอรถมาถึง ก็ทักทายกัน พอหอมปากหอมคอ แล้วก็ขนของขึ้นรถ

พี่ผักบุ้งขึ้น แม่ อุ้ม ผักหวาน จากเตียง มานอนต่อในรถ แล้ว พ่อก็ปิดประตูรั้วบ้าน

แล้ว พวกเราก็ออกเดินทางกัน เลยจร้า

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

แต่เนื่องจากว่า ยังเช้าอยู่มาก  พวกเรา ก็ นอนหลับต่อกันไปในรถคะ

มีแต่พ่อ ที่นั่งด้านหน้าคู่กับ ลุงเชนท์ ก็เลยจะได้ยินเสียงพูดคุยกัน

(ส่วนใหญ่ เป็นเสียงพ่อจ๊ะ ^^”) อยู่เรื่อย ๆ ไม่ให้เงียบเหงาเกินไป

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

นอนในรถกันไปเรื่อย จนใกล้ถึง แม่หล่าย พ่อ ก็เรียกให้เตรียมตัว แวะลงหา ย่าสอง

และจะแวะกินมื้อเช้า ที่ร้านลุงอิ๊ด  กัน แล้วก็จะได้ให้ ผักหวาน ล้างหน้า ล้างตา เปลี่ยนชุดนอน ด้วย

ย่าสอง ให้คนปอกและ หั่น แอปเปิ้ล สาลี่ แล้วก็ ส้ม ขนม ใส่ถุงพกให้เราไปกินระหว่างทางด้วย

ก็ได้ผลไม้ล้างปาก หลังจากกินข้าวซอย บ้านลุงอิ๊ด พอดีเลย เน๊อะ  หวาน เย็น อร่อยเลย

แล้วก็ นั่ง ๆ นอน ๆ แบบ ชิด์ลๆ กันไปในรถ  แล้วก็แวะกินมื้อกลางวันที่ นครสวรรค์

เข้าห้องน้ำ ซื้อหนม กินกันต่อบนรถ แชะรูป ผักหวาน นิดหน่อย

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

แล้วพวกเราก็มาถึง อิมแพค ประมาณ 5 โมงเย็น  แต่เวลาแสดงคือ 1 ทุ่ม

แต่ก็ไม่เป็นไร  hallข้าง ๆ เค้ามีงานเฟอร์นิเจอร์ ก็ไปเดินเล่น รอ

แวะ กินมื้อเย็น ที่ฟู้ดเซนเตอร์ ด้วยเลย  แต่ผักหวานไม่หิว ก็เลยสั่ง cake มาชิ้นนึง

แล้วก็ ไป เดินดู เล่น กิจกรรม ที่มีจัดหน้างาน

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

แป๊ป เดียวก็ 6 โมง กว่า แล้ว ข้างนอกอากาศร้อนมั๊ก พอเค้าเปิดประตู้ให้เข้าไปได้

พวกเราก็รีบเข้าไปนั่งรับแอร์เย็น ๆ รอข้างในกันเลยจร้า

พอถึงเวลาแสดง ผักหวาน ดู สนใจ และ จ้องที่เวที แทบไม่กระดิกตัวเลยคะ

ดูผักหวาน สนใจ และ ชอบ มากคะ  ก็เป็นครั้งแรก ของผักหวาน นี่เน๊อะ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

พ่อ กับ แม่ ดีใจมาก เลย ที่ผักหวาน ชอบ ส่วนพี่ผักบุ้ง บอก ปีนี้ ไม่ค่อยหนุก เท่าไหร่

พี่ผักบุ้ง จะชอบ แบบ เป็นเรื่องเดียวยาว ตลอด หรือว่า โตแล้ว จ๊ะ พี่สาวจ๋า อิอิ มีแซว

ดูโชว์จบ ออกจากอิมแพค ประมาณ 3 ทุ่ม ถึง แฟลต ที่ท่าช้าง ก็(น่าจะ)เกือบสี่ทุ่มแล้ว

ถึงที่พัก ก็ ทักทาย กับ อาเจ๊หงษ์  สอบถามสารทุกข์สุกดิบ แล้วก็ ส่งมอบของฝากกันจ๊ะ

จากนั้น ก็ ผลัดเปลี่ยน กัน อาบน้ำ พูดคุย ดูทีวี  แล้วก็แยกย้าย กันนอน ด้วยความเพลีย

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ชร บางกอก เกาะล้าน 1   2 เมษายน 2552

ตื่นเช้ามาก็รีบอาบน้ำแต่งตัว กัน เตรียมออกเดินทางไป พัทยา กัน จ๊ะ

คืนนี้ เราจะค้างที่ บ้านฟ้าใส บนเกาะล้าน  1  คืนจร้า

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ก่อนเข้าตัวเมืองชลบุรี ก็แวะกินมื้อเช้า กันที่ จุดพักรถ ข้างทาง ที่มีร้านอาหารมากมาย หลายสิ่ง

แล้วก็มุ่งหน้าไปยังท่าเรือ ณ พัทยาใต้  เพื่อรอขึ้นเรือ ข้ามไปเกาะล้าน

เราไปถึงสาย ก็เลยต้องรอเป็นชั่วโมงแนะ คะ ขึ้นเรือ เที่ยว 12.00 น

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

รอนาน อากาศร๊อน พี่ผักบุ้ง หน้ามุ่ยเชียว ^^"

เรือโดยสาร ที่เราใช้นั่งข้ามไปเกาะล้าน ค่าโดยสาร คนละ 20 บาท จ๊ะ

ถ่ายรูปเล่นกันระหว่างนั่งเรือ ข้ามไปเกาะล้าน คะ
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที  นานเหมือนกันคะ
แล้วก็เกร็งมากๆ แบบว่า กลัวผักหวาน ร่วงลงทะเลไป เสื้อชูชีพ ของเด็ก ไม่มี
เอาของผู้ใหญ่ ใส่ให้ ก็ไม่พอดี ตัวหลุดเข้าไปเลย ก็เลยต้อง คอยระวังตลอด

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ถึงเกาะล้าน ก็ เกือบ ๆ บ่ายโมง  ลงเรือ แล้วก็เดินไปทางขวา ของหาดหน้าบ้าน

พอให้ได้เหงื่อ ก็ ถึงคะ ที่พักของเรา บ้านฟ้าใส  บ้านฟ้าใส เกาะล้าน

เช็คอิน เสร็จ รีบเข้าห้อง เลย คะ แบบว่า อากาศอย่าง ร๊อนนนนนนนนน

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ห้องพัก สวย น่ารัก สมกับ ที่ได้ดู รีวิว ในเวบต่าง ๆ จริง ๆ ด้วยคะ
เจ้าของ ก็น่ารัก เป็นกันเอง สุด ๆ ที่สำคัญ ไม่หวง น้ำจืด ค่า

เข้าห้อง นอนเล่น เปิดทั้งแอร์ และ พัดลม (ในเบื้องต้น) เพื่อให้เย็นสดชื่นนน

ของเราจองได้ ห้องสีเขียว (เบอร์ 5)  อยากพักห้องสีฟ้า กับ สีชมพู แต่วันที่เราไป ไม่ว่างแล้วอะ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

นอนเล่น ชื่นชม กับ ห้องสีเขียว และ บรรยากาศ โดยรอบ จนชุ่มฉ่ำ แล้ว

แม่ก็เดินไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ การเช่ามอ’ไซด์

แล้วก็ ได้ Honda Click สีน้ำเงิน ป้ายแดง มาเป็นพาหนะ ของเรา

ได้รถแล้ว ก็จัดการเปลี่ยนชุด เป่าห่วงยาง เตรียมตัว ...   ลุยยยย ค่า

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

หาดแรก ที่พวกเรากะจะไปเล่นน้ำ ก็คือ หาดตาแหวน ค่า

ถึงหาดแล้ว อย่างแรก เลย ก็คือ สั่งอาหาร ค่า ก็ กลางวันนี้ พวกเรายังไม่ได้กินอะไรกันเลยนี่คะ

แต่ ไม่รู้คิดผิด คิดถูก ที่มานั่ง เตียงผ้าใบ แล้ว สั่งอาหารริมหาด

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ก็ ข้าวผัดปลาหมึก ของพี่ผักบุ้ง จานละ 100 บาท โอ้วววว ...

กุ้งเผา โลละ 750  พ่อบอก เอามาครึ่งโลพอ  แต่ ก็ตัวใหญ่ อร่อยเชียวแหละ

ปลาหมึกย่าง หั่นเป็นชิ้นๆ อีก 1 จาน 150 บาท คงจะตัวเดียวหละมั้ง

มะพร้าวลูกละ 25 บาท  (แก่เชียว เนื้อมะพร้าว หนาและแข็งมั๊ก กินเนื้อไม่ได้เลย)

น้ำส้มปั่น แก้วละ 50 บาท    แต่ทุกอย่าง ก็อร่อย และพวกเราก็กินจนเกลี้ยงงงง

แต่ก็ได้แค่ พออิ่ม ไม่กั๊ด  เอาน่า.. พอให้หายหิว  เล่นน้ำทะเล ก่อนละกัน

เดี๋ยวคืนนี้ ไปสั่งกิน ที่ห้อง เอาให้จุใจ ไปเล้ยยยย

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

แม่ได้ถ่ายรูปไม่กี่ใบเอง คะ ที่หาดนี้ เพราะเราสามคน ต้องเปลี่ยนกัน เฝ้าผักหวาน คะ

เธอ ไม่ยอมขึ้นจากน้ำ มีแต่พวกเรา 3 คน ที่ผลัดกันขึ้น ผลัดกันพัก

นี่ขนาดว่า แผล ไม่หายดี  ตอนแรก แม่ก็เกร็ง ๆ หลังๆ มา ก็ปล่อยย จร้า

เอาไว้ค่อยล้างน้ำจืด แล้วใส่ยา กันต่อปายยย ทำจายยย จร้า 555

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ใกล้จะค่ำแล้ว ฟ้ามืด มีลมด้วย  พ่อค้า แม่ค้า ริมหาด ต่างก็รีบ เก็บร่ม เก็บเตียง

คงจะกลัว พายุ  พวกเราก็เลยต้องรีบขึ้น ผักหวาน คนเดียวที่ได้ล้างตัว

แล้วก็รีบจัดการเก็บของ บึ่งมอ’ไซด์ กลับห้อง เพราะกลัวโดนฝน กันจ๊ะ

แต่ก็ไม่โดน  ถึงห้อง ก็รีบล้างเท้า เข้าห้อง เปลี่ยน กันอาบน้ำ ล้างตัว

แม่รีบเอายาให้ผักหวาน กิน ทั้งยาลดไข้ (กันไว้ก่อน) แล้วก็ยาแก้แพ้ แก้คัน

แล้วก็ทายา ให้ตามตุ่มต่าง ๆ  แล้วก็ให้นอนดูดนม  จากนั้น เธอ ก็หลับปุ๋ย จนถึงเช้า

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ให้พวกเรา 3 คน ได้รื่นเริง อิ่มหนำสำราญ กับ กุ้งย่าง หมึกย่าง กันอย่าง เมามัน 555

แบบว่า ถ้าผักหวาน หลับ พวกเราก็จะได้ อยู่อย่างสุขสบาย กันบ้าง เน๊อะ

ไม่ต้องวิ่งไล่ตาม พะวัก พะวง เพราะ บ้านพัก ตั้งอยู่ในน้ำ เล่นเอาเสียวๆ เหมือนกัน

แต่ก็ เสียดายเหมือนกัน ที่ผักหวาน ไม่ได้กินกุ้งย่าง หมึกย่าง กับพวกเรา

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

คืนนี้ เป็นคืน ที่ได้พัก กันจริง ๆ เลย เน๊อะ

พี่ผักบุ้ง พอกินอิ่มแล้วก็นอนดูทีวี เพลิน ไปเลย

พ่อ ก็ซื้อเบียร์ จาก 7-11 บนเกาะ มานั่งกิน ตอนแรก ก็นั่งกินที่ระเบียง ห้องเรา

ชร บางกอก เกาะล้าน 1

ดึก ๆ มา ลมไม่พัด มาทางห้องเรา ก็ move กันไป กิน ที่ระเบียง ของบ้านฟ้าใส

ที่เวลานั่งมองออกไป จะเห็นฝั่งพัทยา อยู่ลิบๆ ลมโกรก เย็นสบายยย

บรรยากาศสบายๆ  แม่ชอบมากเลย จ๊ะ พ่อด้วยใช่มั๊ย?

ขอจบตอน #1 ไว้แค่นี้ก่องน๊า
เดี๋ยวมาต่อ ตอน #2 เร็วๆ จ๊ะ

ชร บางกอก เกาะล้าน 1ชร บางกอก เกาะล้าน 1ชร บางกอก เกาะล้าน 1ชร บางกอก เกาะล้าน 1

Talay

<< กลับมาตั้งกะเมื่อคืนแล้วชร_บางกอก_เกาะล้าน#2 >>

stay
ความคิดถึงจากบางกอก
Nobody
สวัสดีวันสงกรานต์ ค่า
ชร_บางกอก_เกาะล้าน#2
ชร_บางกอก_เกาะล้าน#1
กลับมาตั้งกะเมื่อคืนแล้ว
นิดนึงคะ
สุขสันต์วันเกิดลูกสาว[พี่ผักบุ้ง]
แชะๆๆรูป2ผัก & Congretulation 3 สาวค่า
ลืมไปแล้วมั้งเนี้ย?

*  My Link  *

Ban2pak Archives

Ban2pak Hi5

โอ๊ะ !! คุณครูน้องอาร์ มาเจิม แระ ..